Trình độ theo tham chiếu CEFR- Giao Tiếp A2 – Beginner
Theo hướng dẫn chính thức của CEFR, một người ở trình độ A2 tiếng Anh:
• Có thể hiểu các câu và cách diễn đạt thường dùng liên quan đến các lĩnh vực có liên quan trực tiếp nhất (ví dụ: thông tin cá nhân và gia đình rất cơ bản, mua sắm, địa lý địa phương, việc làm).
• Có thể giao tiếp trong những công việc đơn giản và thường ngày đòi hỏi sự trao đổi thông tin đơn giản và trực tiếp về những vấn đề quen thuộc và thường ngày.
• Có thể mô tả một cách đơn giản các khía cạnh về lý lịch của anh ấy / cô ấy, môi trường ngay lập tức và các vấn đề trong các lĩnh vực cần thiết ngay lập tức.
Tổng quát kỹ năng của A2:
Trình độ tiếng Anh A2 là trình độ tiếng Anh thứ hai trong CEFR. Trong lời nói hàng ngày, cấp độ này có thể được mô tả là “cơ bản” như trong “Tôi nói tiếng Anh cơ bản”. Bộ mô tả cấp độ chính thức trong CEFR là “sơ cấp”, có nghĩa tương tự: nó là nền tảng. Ở cấp độ này, học sinh đã nắm được những kiến thức cơ bản của tiếng Anh và có thể giao tiếp những nhu cầu đơn giản, cơ bản.
Kỹ năng chi tiết:
Kỹ năng nghe:
Có thể hiểu đủ để có thể đáp ứng nhu cầu của một loại cụ thể với điều kiện bài phát biểu được trình bày rõ ràng và chậm rãi.
Có thể hiểu các cụm từ và cách diễn đạt liên quan đến các lĩnh vực ưu tiên nhất (ví dụ: thông tin cá nhân và gia đình rất cơ bản, mua sắm, địa lý địa phương, việc làm) miễn là bài phát biểu được trình bày rõ ràng và chậm rãi.
Nhìn chung có thể xác định chủ đề thảo luận xung quanh cô ấy được tiến hành một cách chậm rãi và rõ ràng.
Có thể nắm bắt được điểm chính trong các thông điệp và thông báo ngắn gọn, rõ ràng, đơn giản.
Có thể hiểu các chỉ dẫn đơn giản liên quan đến cách đi từ X đến Y, đi bộ hoặc phương tiện công cộng.
Có thể hiểu và trích xuất thông tin cần thiết từ các đoạn văn ngắn được ghi lại liên quan đến các vấn đề hàng ngày có thể dự đoán được được chuyển tải chậm và rõ ràng.
Có thể xác định điểm chính của các mục tin tức TV tường thuật các sự kiện, tai nạn, v.v. nơi hình ảnh hỗ trợ bình luận.
Có thể theo dõi sự thay đổi chủ đề của các mục tin tức truyền hình thực tế và hình thành ý tưởng về nội dung chính.
Kỹ năng Đọc:
Có thể hiểu các văn bản ngắn, đơn giản về các vấn đề quen thuộc thuộc loại cụ thể bao gồm tần suất cao hàng ngày hoặc ngôn ngữ liên quan đến công việc
Có thể hiểu các văn bản ngắn, đơn giản có chứa từ vựng tần suất cao nhất, bao gồm một tỷ lệ các mục từ vựng quốc tế được chia sẻ.
Có thể hiểu các loại thư và fax thông thường cơ bản (yêu cầu, đơn đặt hàng, thư xác nhận, v.v.) về các chủ đề quen thuộc
Có thể hiểu những bức thư cá nhân đơn giản ngắn gọn.
Có thể tìm thấy thông tin cụ thể, có thể dự đoán được trong các tài liệu đơn giản hàng ngày như quảng cáo, bản cáo bạch, thực đơn, danh sách tham khảo và thời gian biểu.
Có thể xác định vị trí thông tin cụ thể trong danh sách và cô lập thông tin được yêu cầu (ví dụ: sử dụng “Trang vàng” để tìm dịch vụ hoặc người bán).
Có thể hiểu các dấu hiệu và thông báo hàng ngày: ở những nơi công cộng, chẳng hạn như đường phố, nhà hàng, nhà ga; ở nơi làm việc, chẳng hạn như chỉ đường, hướng dẫn, cảnh báo nguy hiểm.
Có thể xác định thông tin cụ thể trong tài liệu viết đơn giản hơn mà anh / cô ấy gặp phải như thư từ, tài liệu quảng cáo và các bài báo ngắn mô tả các sự kiện.
Có thể hiểu các quy định, ví dụ như an toàn, khi được diễn đạt bằng ngôn ngữ đơn giản.
Có thể hiểu các hướng dẫn đơn giản về thiết bị gặp phải trong cuộc sống hàng ngày – chẳng hạn như điện thoại công cộng.
Kỹ năng Nói:
Có thể tương tác một cách dễ dàng hợp lý trong các tình huống có cấu trúc và các cuộc trò chuyện ngắn, miễn là người kia giúp đỡ nếu cần thiết.
Có thể quản lý các trao đổi đơn giản, thường xuyên mà không cần nỗ lực quá mức; có thể hỏi và trả lời câu hỏi cũng như trao đổi ý kiến và thông tin về các chủ đề quen thuộc trong các tình huống hàng ngày có thể đoán trước được.
Có thể giao tiếp trong những công việc đơn giản và thường ngày đòi hỏi sự trao đổi thông tin đơn giản và trực tiếp về những vấn đề quen thuộc và thường ngày liên quan đến công việc và thời gian rảnh rỗi.
Có thể xử lý các cuộc trao đổi xã hội rất ngắn nhưng hiếm khi có thể đủ hiểu để giữ cho cuộc trò chuyện diễn ra theo ý mình.
Có thể hiểu đủ để quản lý các trao đổi đơn giản, thường xuyên mà không cần nỗ lực quá mức.
Nhìn chung, có thể hiểu bài phát biểu chuẩn, rõ ràng về những vấn đề quen thuộc hướng vào anh / cô ấy, miễn là anh / cô ấy có thể yêu cầu lặp lại hoặc sửa đổi theo thời gian.
Có thể hiểu những gì được nói một cách rõ ràng, chậm rãi và trực tiếp với anh ấy / cô ấy trong cuộc trò chuyện đơn giản hàng ngày; có thể được hiểu, nếu người nói có thể gặp khó khăn.
Có thể thiết lập liên lạc xã hội: chào hỏi và chia tay; lời giới thiệu; sự tạ ơn. Nhìn chung, có thể hiểu bài phát biểu chuẩn, rõ ràng về những vấn đề quen thuộc hướng vào anh / cô ấy, miễn là anh / cô ấy có thể yêu cầu lặp lại hoặc sửa đổi theo thời gian.
Có thể tham gia vào các cuộc trò chuyện ngắn trong các ngữ cảnh thông thường về các chủ đề quan tâm.
Có thể bày tỏ cảm giác của anh ấy / cô ấy bằng những từ ngữ đơn giản và bày tỏ sự cảm ơn.
Có thể xử lý các cuộc trao đổi xã hội rất ngắn nhưng hiếm khi có thể đủ hiểu để giữ cuộc trò chuyện diễn ra theo ý mình, mặc dù họ có thể hiểu người nói có gặp rắc rối hay không.
Có thể sử dụng các hình thức chào hỏi và xưng hô lịch sự hàng ngày đơn giản
Có thể đưa ra và đáp lại lời mời, lời mời và lời xin lỗi.
Có thể nói những gì anh ấy / cô ấy thích và không thích.
Nhìn chung, có thể xác định chủ đề thảo luận xung quanh cô ấy được tiến hành chậm và rõ ràng.
Có thể thảo luận về những việc cần làm vào buổi tối, vào cuối tuần.
Có thể thực hiện và trả lời các đề xuất.
Có thể đồng ý và không đồng ý với người khác.
Có thể thảo luận các vấn đề thực tế hàng ngày một cách đơn giản khi được giải quyết rõ ràng, chậm rãi và trực tiếp.
Có thể thảo luận về những việc cần làm, đi đâu và thu xếp để gặp nhau.
Nói chung, có thể theo dõi sự thay đổi của chủ đề trong cuộc thảo luận chính thức liên quan đến lĩnh vực của mình được tiến hành chậm và rõ ràng.
Có thể trao đổi thông tin liên quan và đưa ra ý kiến của mình về các vấn đề thực tế khi được hỏi trực tiếp, miễn là họ nhận được một số trợ giúp về công thức và có thể yêu cầu lặp lại các điểm chính nếu cần.
Có thể viết một loạt các cụm từ và câu đơn giản được liên kết với các trình kết nối đơn giản như “và”, “nhưng” và “bởi vì”
Kỹ năng viết:
Có thể viết về các khía cạnh hàng ngày trong môi trường của anh ấy, ví dụ: người, địa điểm, công việc hoặc kinh nghiệm học tập trong các câu liên kết.
Có thể viết những mô tả cơ bản, rất ngắn gọn về các sự kiện, hoạt động trong quá khứ và kinh nghiệm bản thân.
Có thể viết một loạt các cụm từ và câu đơn giản về gia đình, điều kiện sống, nền tảng giáo dục, công việc hiện tại hoặc gần đây nhất của họ.
Có thể viết tiểu sử ngắn, tưởng tượng đơn giản và những bài thơ đơn giản về con người.